Giày PK God, G5, H12, OG là gì?

Đa số hàng OG hoàn hảo nhất khi sản xuất giày Yeezy 350, nên với các mẫu sản phẩm khác như BalenciagaGucci… thì chắc chắn không được tốt như mong đợi. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp ý nghĩa các từ PK God, G5, H12, OG cũng như có 1 lời khuyên chân thành với khách hàng là đừng quá thần thánh hóa độ hoàn hảo của nó.

Giày PK God, G5, H12, OG là gì?

Trong thị trường giày fake, sẽ có nhiều cấp độ mà người bán (seller) tự đưa ra để phân biệt độ hoàn hảo của hàng hóa so với hàng chính hãng. Cũng giống như có rất nhiều xưởng đóng giày tại Phủ Điền, Phúc Kiến về giày thể thao sẽ có xưởng gia đình, xưởng nhỏ, xưởng vừa, xưởng chính quy hơn, xưởng giày quy mô tương đối lớn, luôn có hàng nghìn xưởng lớn nhỏ! Ngoài ra, còn có giao hàng tại nhà máy, giao hàng tại quầy giao hàng và phân phối kinh doanh vi mô tại quầy hàng.

Trên thị trường giày Yeezy 350, chắc chắn 4 tên gọi PK God, G5, H12, OG là nổi tiếng nhất về độ hoàn hảo khi sản xuất. Phiên bản này bắt đầu xuất hiện vào mùa hè năm 2018 khi thị trường Yz350 bắt đầu nổi như cồn và ai ai cũng muốn có 1 đôi trong tủ giày của mình.

Phiên bản PK God là gì?

Phiên bản PK God là gì?

Phiên bản PK là phiên bản đầu tiên của Yz, hay Perfect Kicks lúc đó bản này mới từ từ nổi lên vào khoảng giữa năm 2017. Lần đầu tiên có 1 phiên bản giống real đến 96-97% đã khiến người tiêu dùng mê mẩn. Cũng đơn giản vì nó tốt hơn các phiên bản trước đó nên hiện tại, nhiều người vẫn lầm tưởng đây là phiên bản đẹp nhất của dòng Yeezy “pha ke”. Chất lượng bây giờ có vẻ khá hài lòng với 1 số người ở phân khúc tầm trung. Bây giờ nó tập trung vào phân khúc trung cấp đến cao cấp, điều này luôn khiến người ta có cảm giác hơi hụt hẫng.

Phiên bản G5 là gì?

Phiên bản G5 là gì?

Điều này không dễ hiểu lắm, nhưng có một câu nói rằng ông chủ của phiên bản G5 ban đầu làm giám đốc marketing trong nhà máy PK, sau đó ông ta nghỉ việc và mở xưởng riêng, để phân biệt với phiên bản PK, ông đã đặt tên cho đôi giày là phiên bản G5.  Phiên bản G5 Yz xuất hiện sau phiên bản PK, vì là phiên bản xuất hiện sau nên việc làm tốt hơn PK là điều đương nhiên, nhưng cảm giác chân thực sự bình thường, và chất liệu của upper rõ ràng là cứng. G5 chủ yếu kém về cảm giác chân, độ mềm là đủ, và độ nảy chưa đủ.

Phiên bản OG là gì?

Phiên bản OG là gì?

Phiên bản OG xuất hiện khoảng 3 tháng sau khi phiên bản G5 xuất hiện, lúc đó phiên bản này xuất hiện khá chậm, khi thị trường đang dần dần bão hòa. Phiên bản OG là viết tắt của Original trong tiếng Anh, nghĩa là phiên bản gốc thuần túy nhưng không phải chính hãng nhé. Cảm giác chân của bản OG thì khỏi phải nói, phần boost thì sử dụng chất liệu nguyên bản nhưng các chi tiết khác chưa chắc đã tốt hơn các bản khác.

Phiên bản H12 là gì?

Phiên bản H12 là gì?

H12 hay có tên gọi là KO khi lần đầu tung ra thị trường. Tuy nhiên, vì sự quảng bá không nhiều nên chắc hẳn ít ai biết sự phổ biến của phiên bản này trên thị trường hàng fake. Phiên bản H12, dáng giày không đẹp bằng PK, G5, OG. Mặc dù phiên bản này luôn khẳng định là làm từ nguyên liệu thô, nhưng cá nhân tôi muốn nói rằng nguyên liệu thực sự là một phần quan trọng, nhưng riêng chất liệu không tốt sẽ không thể tạo dáng giày đẹp, không có ích gì, dù H12 có sử dụng chất liệu ban đầu thì dáng giày cũng thua hàng chính hãng quá nhiều.

Đánh giá Yeezy 350 các phiên bản

Như ban đầu tôi đã nói, khách hàng hiện tại đừng quá thần thánh hóa chất lượng của các phiên bản. Vì hàng fake sẽ không thể hoàn hảo như hàng real, nhưng với khách hàng đã lựa chọn mua thì phải có sự chấp nhận “được cái này và mất cái kia” hoặc 1 số lỗi nhỏ (đường may, keo và 1 số thứ linh tinh khác), nhưng độ giống sẽ đến 97-98%.

Vậy, các phiên bản trên so với real ở đôi giày Yeezy 350 thì sẽ như thế nào?

So sánh Yz350 hàng PK God với Real

So sánh Yz350 hàng PK God với Real

Phiên bản PK của giày hiện nay đã được cải tiến một chút so với trước đây, tuy nhiên trọng lượng của phần đế ngoài nhẹ hơn nhiều so với bản real nên cảm giác chân đương nhiên không được tốt như bản gốc.

So sánh Yz350 hàng PK God với Real

Bên cạnh đó, mông của PK350 thì thật là xấu, rộng và to quá nên thực sự nhiều khách hàng không hài lòng lắm.

So sánh Yz350 hàng G5 với Real

So sánh Yz350 hàng G5 với Real

Trước hết là mông, làm tốt hơn chứ không phải phân biệt với hàng PK, hơn nữa chi tiết phía trên khá tốt, lần đầu tiên xuất hiện đồng bộ đích thực “hoa văn xương cá”. Sau đó nói về chất liệu boost, đây là chỗ G5 dở tệ, vì đế G5 lúc đầu rất mềm, nhưng đeo một lúc thì không có cảm giác cấn chân.

So sánh Yz350 hàng OG với Real

So sánh Yz350 hàng OG với Real
So sánh Yz350 hàng OG với Real

Trước hết, đường may được làm rõ ràng hơn và ba chiều, sau đó màu sáng hơn. Cuối cùng là đế boost, tôi đoán đây là thứ gây chết người nhất của og. Các xưởng sản xuất giày đều được sản xuất bởi các nhà máy hóa chất chuyên nghiệp, và cảm giác chân rõ ràng đã được cải thiện, và sẽ không có gì phải bối rối khi chỉ duy trì cảm giác chân trong một khoảng thời gian! Chính vì nó tốt như vậy nên giá trên thị trường khá cao.

Tóm lại, mỗi phiên bản đều có ưu và nhược điểm khác nhau, tuy nhiên, mỗi đợt sản xuất sẽ có sự hoàn hảo nhất định. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quá đề cao hàng real không có lỗi, nên cũng không cần quá chi tiết cho hàng fake cao cấp này. Có thể tựu chung lại như sau: OG>G5>H12>PK God