REPLICA 1:1 - SuperFake - Original - FUFU là gì

1) VNXK và made in Vietnam? - Khái niệm mọi người hay nhầm nhất.
VNXK, hay Việt Nam xuất khẩu là cụm từ dùng để chỉ loại hàng không được công khai bán trên các cửa hàng chính hãng. Về bản chất mà nói, hàng Việt Nam xuất khẩu là hàng chính hãng ( authentic ) nhưng được đưa ra thị trường một cách không chính thống, những cách không chính thống này có thể là tuồn ra ( lén mang ra ) qua 1 đường dây nào đó, lén sản xuất hoặc sản xuất ngoài dựa vào số nguyên vật liệu dư thừa. Do không chính thống nên chất lượng của loại hàng này CÓ THỂ không đảm bảo. CÓ THỂ có 1 số giai đoạn bị cắt bỏ, ăn bớt hoặc lược đi do tính không chính thống của loại sản phẩm này. Tuy nhiên giá thành lại rẻ hơn so với bình thường khá nhiều. Loại sản phẩm này thường không đi kèm túi xách, hộp đựng hay phụ kiện mà chỉ có giày. - Ưu điểm: Giá rất hợp túi tiền - Nhược điểm: không chính thống, chất lượng CÓ THỂ không đảm bảo, thường chỉ có sản phẩm.
Hàng VNXK không có hộp, chỉ có giày.
Made in Vietnam, hay hàng sản xuất tại Việt Nam là hàng do công ty ĐẶT XƯỞNG SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM, vẫn đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, tính công khai minh bạch của sản phẩm. Chỉ đơn giản là những đôi giày thuộc loại hàng này ĐƯỢC SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM, như đúng cái tên của nó, MADE IN VIETNAM. - Ưu điểm: Mang tính dân tộc ( do người Việt sản xuất ), đảm bảo chất lượng, tính chính thống. - Nhược điểm: Giá thành cao hơn hàng VNXK.
Giày MADE IN VIETNAM. Hàng chính hãng được sản xuất tại Việt Nam.
2) Made in China = hàng Tàu ( ý nói hàng kém chất lượng )? Made in China, hay hàng SẢN XUẤT TẠI TRUNG QUỐC là hàng do công ty ĐẶT XƯỞNG SẢN XUẤT TẠI TRUNG QUỐC ( tương tự MADE IN VIETNAM được sản xuất tại Việt Nam ). Mọi thứ như chất lượng, chính hãng, tiêu chuẩn abc đều được đảm bảo, chỉ đơn giản là nó được SẢN XUẤT TẠI TRUNG QUỐC, không có nghĩa là loại hàng này là hàng kém chất lượng.
2a) Hàng TQXK: tương tự hàng VNXK, chỉ khác hàng VNXK sản xuất tại Việt Nam thì hàng TQXK được sản xuất tại Trung Quốc.
3) Cond là gì? Cond = condition, tức là tình trạng giày. Độ mới/cũ của đôi giày thường được các seller ( người bán ) hiện nay thể hiện qua chỉ số cond. Ví dụ cond 9/10, cond 7/10..v...v.. Cond càng cao = giày càng mới. Ngoài qua các chữ số như trên thì còn cố 1 số thuật ngữ viết tắt như bnds, pads, vnds, ds..v..v..
ds = deadstock = brandnew = mới 100%. Cond ds là thuật ngữ viết tắt dùng để chỉ những đôi giày trong tình trạng hoàn toàn mới, thậm chí chưa bỏ ra khỏi hộp.
vnds = very near deadstock = like new = gần như mới. Vnds dùng để chỉ những đôi giày trong tình trạng gần như mới, có thể đã được đi thử loanh quanh trong nhà. Dù sao đi nữa chúng cũng đã xuất hiện 1 số đặc điểm của giầy “gần như mới” như có 1 2 vết bẩn.
4) Authentic ( auth ) = real = original ( ori ) = genuine ( ge ) = legit = hàng chính hãng.
Authentic,..v..v.. ( các khái niệm vừa nêu trên ) là các từ được dùng để chỉ hàng chính hãng, hay còn được gọi là hàng xịn, hàng công ty được sản xuất chính thống, đạt chất lượng và tiêu chuẩn của công ty.
5) Unauthorized = giày không rõ nguồn gốc.
Unauthorized là cụm từ chỉ giày không rõ nguồn gốc, có thể coi như là “hàng VNXK” nhưng của các nước phương Tây. Nhưng đôi “unauthorized” này không biết có phải hàng chính hãng hay không nhưng phần lớn đều có những chi tiết khác về ngoại hình so với hàng chính hãng, mặc dù giá có rẻ hơn tuy nhiên về chất lượng mà nói thì CÓ THỂ không đảm bảo.
6) Replica ( theo ngôn ngữ thị trường ) = fake công nghệ cao.
Replica là thuật ngữ dùng để chỉ loại hàng copy cao cấp, sao chép 1 cách tỉ mỉ, tinh vi, tinh xảo. Ngày nay, các shop bán quần áo/giày fake thường hay sử dụng thuật ngữ “replica” cho loại hàng fake bán ở cửa hàng mình. Tuy nhiên đa phần chúng không hẳn là replica mà chỉ là 1 loại fake nào đó thôi. Hàng replica thực sự thường có giá thành giá cao ( thường là bằng 1 /2 hoặc thậm chí bằng với hàng chính hãng ), hàng replica thường là hàng sao chép VỀ NGOẠI HÌNH 1 cách cực kỳ tỉ mỉ và chính xác với hàng chính hãng, nhất là đối với những đôi giày đang hot trên thị trường như yeezy 350 boost thì hàng replica thực sự là 1 thảm họa đối với những ai có ít kiến thức về giày. Một đôi Rick Owens hay Yeezy replica có thể có giá thành lên tới 4 5 triệu đồng, vậy nên nếu bạn mua được 1 đôi Yeezy 350 boost “replica” với giá hơn 1 triệu, có lẽ bạn nên xem lại.
7) Replica ( nghĩa chuẩn ).
Thuật ngữ “replica” theo nghĩa chuẩn vẫn là để mô tả hàng chính hãng, nhưng nói về các sản phẩm được hãng đặt sản xuất theo một sản phẩm của một nhóm hay CLB/đội bóng ( etc ) nào đó, sản xuất cho fans hoặc ai yêu thích, mẫu mã giống với phiên bản dành cho một CLB nào đó ( ví dụ đồng phục CLB ). Ví dụ đồng phục đội bóng MU được Adidas sản xuất riêng cho các cầu thủ trong đội bóng thì ngoài ra, Adidas cũng sản xuất thêm mẫu áo y hệt ( chỉ khác là không có tên cầu thủ ) và bán cho khách hàng bên ngoài những người yêu thích thì được gọi là hàng replica. Thông thường chỉ có các mẫu trang phục của đội bóng/CLB mới có hàng replica còn trang phục giày dép thông thường thì sẽ không có hàng replica ( theo nghĩa chuẩn ).
8) Fake = hàng nhái. ( KHÔNG PHẢI FACE, FACE = KHUÔN MẶT ).
Vâng, không còn gì để nói. Như cái tên của nó, fake = nhái. Hàng fake là hàng nhái. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hàng fake trôi nổi với những cái tên cũng đa dạng không kém như sf ( super fake, không phải supper face ), f1, f2, fn..abcxyz... Tuy nhiên đa số các shop/cửa hàng thường tâng bốc các loại fake của mình lên 1 bậc, ví dụ bán fake 1 thì lại nói là sf, sf thì lại nói là replica..v...v..
( 19/1/2017 ): Bổ sung khái niệm mới: fufu = FAKE.
f1, f2, fn = fake 1, fake 2, fake n. Về fake mà nói thì kể bao nhiêu loại fake cũng không thể hết được. Tóm lại thuật ngữ này thường dùng để chỉ những loại hàng fake kém chất lượng nhất mà người ngoài nhìn vào cũng thấy là fake từ cái nhìn đầu tiên. Sai kiểu dáng, sai màu sắc abc xyz, thậm chí được rót vào sự sáng tạo vô hạn của những người sản xuất, bạn cứ nhìn ảnh phía dưới sẽ hiểu. Loại này trên thị trường thường có giá dao động từ 100 nghìn đồng ~ 400 nghìn đồng tùy mẫu giày, vậy nên nếu bạn mua được 1 đôi yeezy 350 boost “super fake” mới cứng với giá 350 nghìn đồng, có lẽ bạn nên xem lại.
Yeezy boost 350 có phối màu mới?
sf = super fake = loại fake cao cấp. ( KHÔNG PHẢI SUPPER FACE ).
Super fake là khái niệm chỉ loại hàng “siêu fake”, đây là loại hàng copy về ngoại hình khá chuẩn, tuy nhiên vẫn còn nhiều chi tiết mà những “thánh soi” trên mạng hoặc những người chơi giày có kiến thức có thể dễ dàng nhìn ra. Ít nhất thì loại fake này còn đúng về thiết kế và không “thiên biến vạn hóa” như loại trên. Một hàng giày super fake thường có giá từ 5 600 nghìn cho tới 1 ~ 2 triệu đồng tùy từng đôi..
9) Sample = hàng mẫu thử = not for sale ( không dùng để bán ).
Hẳn là đâu đó trước đây bạn đã thoáng thấy 1 số sản phẩm được dán mác “SAMPLE - Not for sale” được bày lên kệ dùng thử, nhất là các sản phẩm mỹ phẩm, thì đó là hàng để thử. Hàng sample về cơ bản vẫn là hàng chính hãng vì vẫn được chính công ty đại diện sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng, nguyên liệu chính hãng 1 cách chính thống. Nguồn gốc của hàng SAMPLE là do trước khi được đưa vào dây chuyển sản xuất hàng loạt thì công ty sẽ sản xuất các lượt hàng mẫu và đưa cho các tester ( người dùng thử ) thử nghiệm, trung bình 1 mẫu có khoảng vài chục tester, thử giày trong mọi điều kiện thời tiết... trung bình cứ sau 3 ~ 4 tuần là gửi mẫu trả lại kèm theo nhận xét cho công ty. Mỗi mẫu thử khoảng 6 ~ 8 tháng. Sau đó mỗi nhận xét được gửi về, công ty sẽ có chỉnh sửa cho mẫu SAMPLE đợt sau. Khi nào hoàn thiện mới đưa vào sản xuất đại trà. Tuy nhiên vì lí do để thử hoặc bày là chính, hàng sample CÓ THỂ bị cắt giảm 1 số công đoạn sản xuất trong quá trình sản xuất để cắt giảm chi phí. Bạn thường thấy những mỹ phẩm hàng sample sẽ không được bọc trong những hộp đựng ( nói chung phần vỏ ) trông bắt mắt như những sản phẩm bạn phải bỏ tiền ra mua. Đơn giản chúng chỉ để cho bạn thử nên ai quan tâm? Giày cũng vậy, CÓ THỂ 1 số công nghệ hay khâu sản xuất bị lược đi để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên với cá công ty lớn thì hàng SAMPLE đợt cuối cũng như hàng chính hãng được bán ra ở các cửa hàng ủy quyền còn các đợt đầu có thể khác về chất liệu. Ưu điểm: Vẫn là hàng chính hãng, được công ty làm một cách hoàn thiện, vẫn là đồ rất tốt, giá thành lại rẻ hơn khá nhiều so với bình thường. Nhược điểm: CÓ THỂ không đạt chất lượng và độ bền như bình thường do 1 số khâu sản xuất bị cắt giảm hoặc chất liệu/thiết kế có thể khác với hàng bán chính hãng. Thường không đi kèm nhãn mác/hộp/các phụ kiện như hàng chính hãng bình thường.
10) Các bộ phận trên giày ( thuật ngữ sử dụng nói về các bộ phận trên giày ).
- Lưỡi gà ( shoes tongue ): phần nằm giữa 2 bên giày, dưới chỗ buộc dây giày.
Lưỡi gà của 1 đôi Jordan
- Thân giày ( upper ), đế giữa ( midsole ), đế dưới ( out sole/outer sole ). Upper là phần vật liệu cấu tạo nên thân giày. Midsole là phần đế giữa nối giữa upper và outer sole. Outer sole là phần đế tiếp xúc với mặt đất.
- Size tag ( tem size bên trong giày ).
11) Kiến thức chung theo các hãng:
  • Adidas: Bắt nguồn từ một hãng sản xuất đồ thể thao từ đầu thế kỷ 20, Adidas hiện đã vươn lên là một trong những hãng sản xuất đồ thể thao/thời trang (thị trường mass) lớn nhất trên thị trường và có 1 sức ảnh hưởng không nhỏ trong giới thời trang thế giới.
- Phân nhánh: Adidas được chia thành 3 dòng chính là + Adidas Performance: Dòng sản phẩm chuyên về các sản phẩm thể thao chuyên môn, hiệu năng cao, bao gồm nhiều công nghệ chuyên biệt. Đặc điểm: logo 3 sọc và hộp màu đen.
+ Adidas Originals: Dòng sản phẩm thiên hơn về thời trang, tạo nên sự cá tính Adidas. Đây cũng là dòng sản phẩm tạo nên danh tiếng và sức ảnh hưởng của Adidas hiện nay. Đặc điểm: logo 3 bá và hộp màu xanh.
+ Adidas Neo: Dòng sản phẩm dân dụng tập trung vào giá rẻ cho đối tượng khách hàng bình dân. Đặc điểm: logo hình cầu và hộp màu xanh lá chuối
- Phân size: Adidas có 4 loại size chính là + Unisex: Giày dành cho cả nam và nữ, bảng size giống như bảng size nam. + Men size: Giày dành nam + Women size (W): Giày dành cho nữ + Junior size (J): Giày dành cho trẻ lớn, mẫu mã thường giống với size nam/nữ trên tuy nhiên có phần khác về chất liệu.
  • Nike: Mặc dù bắt đầu sau Adidas, tuy nhiên với slogan huyền thoại “Just Do It" và những chiến lược thị trường khôn khéo, Nike đã vượt mặt Adidas và trở thành thương hiệu thời trang thể thao lớn nhất thế giới. Nổi tiếng là các dòng Nike Air (Air Max, Air Force..v..v..), Nike Skateboard đặc biệt là dòng Air Jordan đã tạo nên những cú vang thực sự lớn trong làng thời trang và thể thao.
- Phân nhánh: Các dòng chính của Nike được chia thành 3 nhánh chính là Nike Sportwear, Nike Skateboard, Nike Air Jordan. + Nike Sportwear: Là nhánh chính của Nike và được đại diện của hầu hết các tên tuổi đình đám như Nike Air Max, Nike Air Force, Nike Air Huarache.

+ Nike Skateboard: Dòng sản phẩm phục vụ chủ yếu cho việc tham gia môn thể thao trượt ván (skateboarding). Đặc điểm là chữ SB cạnh logo Nike và hộp màu xanh nước teal.
+ Nike Air Jordan: Một nhánh của Nike được đại điện bởi Micheal Jordan, siêu sao bóng rổ nổi tiếng nhất thế giới. Nhánh này đã mạnh đến mức gần như đã trở thành 1 thương hiệu riêng, các sản phẩm của Air Jordan không chỉ mang đến những siêu phẩm có tiếng trong làng thời trang mà còn rất nhiều sản phẩm hiệu năng tốt phục vụ cho thể thao (môn bóng rổ). Đại diện bởi logo Jumpman.
- Phân size: Nike có 4 loại size chính là: + Men size: Dành cho phái nam + Women size: Dành cho phái nữ + Grade school size (GS), đại diện bởi chữ Y (youth): Dành cho trẻ lớn.
- Một số khái niệm thường được sử dụng kèm trên các dòng giày của Nike: + SE: Special Edition, phiên bản đặc biệt của một dòng giày, thường là có 1 số chi tiết signature (đại diện) hoặc chất liệu đặc biệt. + Breathe: Phiên bản sử dụng chất liệu lưới của một dòng giày, giúp cho sản phẩm thoải mái thoáng mát hơn. + LX: Luxury, phiên bản được nâng cấp chất liệu trên một dòng giày, thường là chất liệu da cao cấp. + PRM: Premium, phiên bản nâng cấp chất liệu trên giày giống như luxury, sự khác biệt là ở tiêu chuẩn phân loại của Nike. + Essential: Phiên bản tối giản về thiết kế nhưng có sự nâng cấp về hiệu năng sử dụng so với phiên bản gốc. + QS: Quick Strike – những phiên bản được phát hành giới hạn ở một số điểm bán lẻ nhất định + 3M/3M Material: Reflective Material – chất liệu phản quang được sản xuất bởi công ty Minnesota Mining and Manufacturing. Lần đầu tiên xuất hiện ở phần lưỡi gà của Jordan 5. + XDR: Extra Durable Rubber (loại đế được làm đặc biệt dày và chắc chắn được làm riêng cho giày thể thao để giày bền hơn, eg: giày bóng rổ một vài đôi có thêm đế XDR như Kobe sẽ chơi outdoor bền hơn phiên bản thường)
12) 1 số khái niệm khác
- Deal = giao dịch/mua bán trao đổi .
- Steal = “Deal”/thương vụ trao đổi rất hời cho bên mua ( giày đẹp mua được với giá không tưởng ).
- Cop or Drop/Pass = Mua hay không mua/cho qua.
- Bid = đấu giá.
- Heat = mẫu giày hot trên thị trường được nhiều người săn tìm.
- Retail price = Giá niêm yết do hãng đề ra.
- Hype price/rape price = Giá được khống lên do người bán theo thị trường ( đối với những đôi giày/mẫu sản phẩm hot, có số lượng giới hạn hoặc khó mua ).
- Low ball = Mặc cả quá trớn/trả giá quá thấp so với giá đề ra của người bán ( ví dụ 1 triệu mặc cả còn 2 300 nghìn ).
- Hypebeast = Người chơi giày mong muốn sở hữu tất cả những đôi giày hot vì đơn giản là mọi người thích những mẫu giày đó nhưng chưa chắc bản thân người này có thích không ( kiểu thích đú ).
- Seller/reseller = Những người bán giày/thực hiện các giao dịch liên quan đến giày và hưởng lợi từ sự chênh lệch về giá.
- Flaker = Những người đã “deal” giày/hẹn mua giày với seller xong lại trốn mất tăm.
- Raffle = Hình thức mua bán trao đổi qua vé số như sổ xố. Người bán sẽ bán ra 1 số vé với định giá nhất định cho từng vé, sau khi tất cả các vé đã được bán ra thì người bán sẽ quay số và vé của ai trùng với số người bán quay được thì người đó sẽ mua được đôi giày với giá của 1 vé số. Ví dụ 1 đôi giày 10 triệu chia thành 100 vé 100 nghìn đồng, người mua thắng raffle sẽ mua được giày với giá 100 nghìn đồng. Đôi khi với 1 số đôi giày “heat” trên thị trường thì raffle là hình thức bốc thăm vé miễn phí để được mua với giá retail.
- Flaws = Những lỗi trên đôi giày do nhà sản xuất, thường thấy ở các thương hiệu gia công thủ công hoặc các đôi giày thuộc dòng casual ( phổ thông ).
- Colorway = phối màu/màu sắc của đôi giày.
- Limited Edition = phiên bản giới hạn, chỉ bán ra với 1 số lượng nhất định ( thường là rất ít ).
- Camp/campout = Hình thức xếp hàng trước để mua được 1 mẫu giày/1 sản phẩm heat ( phiên bản giới hạn, khó mua ).
- OG = Originals release = phiên bản đầu tiên của 1 dòng giày được phát hành.
- GR = General release = phiên bản giày được phát hành đại trà, ai cũng có thể mua.
- Retailer = nhà bán lẻ/đại lý ủy quyền chính hãng của công ty phát hành.
- Beaters = Giày cày cuốc, những dòng giày được sử dụng để mang đi mọi nơi trên mọi địa hình mà không cần phải giữ gìn.
#nguồn : #FACEBOOK

YEAH1STORE - YEAH1SHOP

Chuyên về các mặt hàng thời trang - Giày Rep 1:1 ( REPLICA ) Superfake ( SF ) , Chính Hãng , Quần Áo , Nón , Phụ Kiện Thời Trang , Sneaker , SnapBack , Hat (Nón Lưỡi Trai), Bucket ( Nón Vành ) , Dadhat , Balo ,Túi Bao Tử , Túi Chéo , Bomber , Jacket , Longtee , T-Shirt ,Sơmi Trái Cây , Sơmi Hoạt Hình ...v...v.. Thành Phố Nha Trang,Khánh Hòa - Toàn Quốc

Thương hiệu : Offwhite , Supreme , Bape , Ape , A Bathing Ape , Nets , Givenchy , Balenciaga , Nike , Jordan , Adidas , Stussy , Vans , Fila , Y3 

- Các mặt hàng từ SuperFake , Replica 1:1 ( REP 1:1 ) , Chính hãng , FAKE .