Hypebeast là gì? Cụm từ này có liên quan gì đến cộng đồng sneakers?

Bạn rất thích các sản phẩm sneakers cộng tác đến từ Supreme và Bape, nhưng bạn không biết chơi trượt ván. Bạn cực kì thèm khát những phiên bản Air Jordan huyền thoại nhưng bạn chưa từng chứng kiến tượng đài của bóng rổ mọi thời đại – Michael Jordan mang chúng thi đấu. Bạn không thể ngồi yên khi nhìn thấy những phiên bản Supreme, OFF-WHITE, BAPE, phiên bản giới hạn được ra mắt. Bạn không thể bỏ qua những sản phẩm giày bóng rổ Elite, All-star hay Christmas của Lebron 11, Kobe 9 và KD 7, nhưng đến quả banh màu cam bạn cũng chưa từng cầm đến. Và đó là một trong những dấu hiệu mà mọi người xung quanh gắn cho bạn cái mác, một cái mà chắc hẳn bạn đã từng nghe qua và không mấy dễ chịu: HYPEBEAST.

Hypebeast

 

KÌ 1: HYPEBEAST – HỌ LÀ AI?

Chắc hẳn nhiều độc giả khi đọc đến đây sẽ lập tức tự hỏi: HYPEBEAST có nghĩa là gì?

Hypebeast

HYPEBEAST hay chính xác với định nghĩa Việt Nam đó chính là NHỮNG NGƯỜI CHẠY THEO TRÀO LƯU. Họ là những người sẵn sàng lùng sục để tìm mua những đôi giày đắt tiền và đang tạo ra những cơn bão trào lưu. Với một HYPEBEAST chính hiệu, họ ám ảnh về những cơn sốt giày và quần áo, phụ kiện,… Họ làm tất cả những gì có thể để sở hữu cho mình những món hàng đó nhằm chứng tỏ bản thân, hay khẳng định cái tôi của chính mình trong cộng đồng. Đôi khi là để nhận được sự ngưỡng mộ của người xung quanh. Chính vì thế, họ có thể thẳng tay chi trả hoặc cà thẻ ngay lập tức với giá tiền cao gấp hai, ba lần hoặc nhiều lần so với mức giá bán lẻ ban đầu của món đồ ấy.

hypebeast

hypebeast

Nhân dạng “HYPEBEAST” không biết từ lúc nào đã trở thành những cái tên được nhắc đến rất nhiều lần trong các cuộc tranh luận về sneakers nói riêng và thời trang nói chung. Nó trở nên phổ biến đến nỗi chúng ta đã có hẳn một tạp chí chuyên về sneakers và streetwear mang tên Hypebeast.com và nếu bạn tò mò gõ vào google cụm từ “HYPEBEAST”, kết quả sẽ là một loạt những thông tin không có điểm dừng.

hypebeast

Hypebeast

Bạn là một HYPEBEAST và bạn phát cuồng về những đôi sneakers, những bộ quần áo, phụ kiện bị HYPED giá. Nói một cách dễ hiểu đó chính là sự quan tâm quá mức khi tất cả mọi người cùng chạy theo cùng với mức giá bị thổi phồng hơn mức giá bất thường. Thât ra Hypebeast đã tồn tại từ lâu, nhưng có lẽ cụm từ này chỉ trở nên nổi tiếng khi mạng xã hội bắt đầu thấy nhiều sự phô trương, khoe khoang quá mức của những tín đồ yêu hàng hiệu, yêu hàng hype,…

hypebeast

Mọi thứ đã thay đổi. Nền văn hóa sneakers đã thay đổi. Phong cách thời trang đã thay đổi. Chính tạp chí Hypebeast.com cũng đã thay đổi rất nhiều. Những xu hướng và những quan điểm cũng đã chuyển giao qua rất nhiều giai đoạn và nền văn hóa sneakers đã không còn gói gọn trong một cộng đồng nữa.hypebeast

Vậy thì một HYPEBEAST năm 2018 là như thế nào?

Ngày nay, nếu là một HYPEBEAST, có khi baạn không quan tâm tới hình dạng “đúng nghĩa” thực sự của những phiên bản Air Jordan OG mà chỉ đơn giản là nếu mang đôi đó trước, post lên mạng đầu tiên,… thì có được nhiều ‘like’ mang về hay không?. Bạn là HYPEBEAST khi bạn chỉ để mắt tới những phiên bản giày khan hiếm hoặc là sự cộng tác giữa hai thương hiệu? Bạn là HYPEBEAST khi thần tượng của bạn là Kanye West? Bạn là HYPEBEAST khi bạn mang trên chân một đôi Air Jordan rất kinh điển nhưng chưa từng thấy tượng đài bóng rổ thế giới của chúng ta giành được những vinh quang cùng nó trên sàn gỗ hoặc chí ít là những câu chuyện đằng sau nó.

michael jordan

Bạn có thể bị gán cái mác HYPEBEAST gần như bởi bất kì mọi thứ trên đời ngày nay. Vậy thì điều gì sẽ không biến bạn trở thành một HYPEBEAST? Bạn phải thuộc lòng toàn bộ lịch sử và câu chuyện đằng sau những đôi giày mà bạn có? Bạn phải ghi nhớ toàn bộ những bảng điểm và thành tích của Jordan trước khi bỏ ra 180$ để mua một đôi giày của ông? Hay bạn phải bỏ qua những đôi giày rất đẹp đang tạo ra những cơn bão xu thế mà bạn rất thích nhưng đành ngậm ngùi vì sợ bị gắn cái tên HYPEBEAST?

hypebeast

Nhân dạng HYPEBEAST được gán mác quá dễ dàng đến mức vô tội vạ và vô hình chung đã làm cho định nghĩa này hoàn toàn bị sai lệch. Điều tồi tệ nhất là gì? Chính những nhân vật thường gọi kẻ khác là HYPEBEAST thực chất đã, đang hoặc là một HYPEBEAST chính hiệu.

Hypebeast